"งานเยาวชนโลก 2011" ประกาศรายชื่อนักบุญองค์อุปถัมภ์แล้ว


งานชุมนุมเยาวชนโลก 2011 ประกาศรายชื่อนักบุญองค์อุปถัมภ์อย่างเป็นทางการแล้ว โดยนักบุญที่ได้รับเลือก ล้วนเกี่ยวข้องกับประวัติศาสตร์ สเปน และ กรุงมาดริด ทั้งสิ้น





คณะกรรมการเตรียมงานชุมนุมเยาวชนโลก 2011 ที่กรุงมาดริด ประเทศสเปน ตัดสินใจประกาศรายชื่อนักบุญที่ได้รับเลือกให้เป็นองค์อุปถัมภ์ของงาน เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยนักบุญชื่อดังที่ติดโผ มี "นักบุญฟรานซิส เซเวียร์" ด้วย

"สันตะสำนัก ได้รับรองรายชื่อนักบุญองค์อุปถัมภ์ของงานชุมนุมเยาวชนโลก 2011 แล้ว โดยนักบุญที่ได้รับเลือกให้เป็นองค์อุปถัมภ์ ประกอบไปด้วย นักบุญอิสิโดโร่ ผู้เป็นชาวนา, นักบุญมารีอา เด ลา คาเบซ่า ภรรยาของนักบุญอิสิโดโร่ (ทั้งสอง เป็นนักบุญองค์แรกๆของกรุงมาดริด), นักบุญเทเรซ่าแห่งอาวีลา, นักบุญอิกญาซีโอ แห่งโลโยลา (ผู้ตั้งคณะเยซูอิต), นักบุญฟรานซิส เซเวียร์, นักบุญจอห์นแห่งไม้กางเขน, นักบุญโรซาแห่งลิม่า, นักบุญราฟาเอล อาร์นาอิซ ผู้ซึ่งได้รับการสถาปนาเป็นนักบุญ เมื่อเดือนตุลาคม 2009" แถลงการณ์จากคณะกรรมการจัดงานฯ ระบุ

"นักบุญทุกองค์ที่ได้รับเลือก ล้วนมีความเกี่ยวข้องกับสเปนทั้งสิ้น สาเหตุที่เลือกนักบุญที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับสเปน ก็เพราะ เราได้รับแรงบันดาลใจจาก งานเยาวชนโลก 2005 ซึ่งนักบุญองค์อุปถัมภ์ทั้งหมด ต่างมีความเกี่ยวข้องกับประวัติศาสตร์พระศาสนจักรคาทอลิกของเยอรมนี"

นอกจากนี้ คณะกรรมการจัดงานฯ ยังระบุเพิ่มเติมว่า สถานที่ใช้ในการต้อนรับ สมเด็จพระสันตะปาปา เบเนดิกต์ ที่ 16 ในพิธีเปิดงานเยาวชนโลก (วันที่ 18 สิงหาคม 2011) จะมีขึ้นที่ จัตุรัสคิเบเลส ในกรุงมาดริด ขณะที่สถานที่จัดพิธีตื่นเฝ้าและมิสซาปิดงานเยาวชนโลกในแผ่นดินแชมป์ฟุตบอลโลกครั้งล่าสุด จะมีขึ้นที่ "คัวโตร เบียนโตส" ลานขนาดยักษ์ ซึ่ง สมเด็จพระสันตะปาปา จอห์น ปอล ที่ 2 ทรงมาพบปะเยาวชนสเปน เมื่อ ค.ศ. 2003 นั่นเอง




Comments