จับชายชาวมอลตาสงบสติหลังพยายามปีนรั้วยื่นจดหมายแม่พระประจักษ์ให้โป๊ป



เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยวาติกัน จัดการรวบตัว "อันเจลิก คารัวน่า" ชายชาวมอลตา ผู้ยืนยันว่า แม่พระประจักษ์มาหาตน พร้อมกับทรงร้องไห้ออกมาเป็นเลือด ด้านวาติกันแถลง จดหมายที่ คารัวน่า ต้องการมอบให้พระสันตะปาปา มีเนื้อหาเกี่ยวกับการประจักษ์ของแม่พระจริงๆ แต่ไม่บอกว่า พระสันตะปาปาทรงได้อ่านจดหมายฉบับนี้หรือยัง


หลังการเข้าเฝ้าพระสันตะปาปาเมื่อวันพุธที่ 26 มกราคมจบลง ได้มีเสียงตะโกนโหวกเหวกจากชายผู้หนึ่งซึ่งพยายามจะปีนรั้วกั้นเพื่อเข้าไปมอบซองจดหมายแด่พระสันตะปาปา เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยวาติกันจึงได้เข้าไปรวบตัวชายคนดังกล่าว เนื่องจากกลัวว่า จะสร้างความวุ่นวายให้กับผู้คนในหอประชุมเปาโล ที่ 6

ล่าสุด คุณพ่อชิโร่ เบเนเด็ตติ รองโฆษกวาติกัน ได้ออกมาเปิดเผยเหตุดังกล่าวว่า ชายที่ถูกรวบตัวไปสงบสติอารมณ์ มีชื่อว่า อันเจลิก คารัวน่า ชายชาวมอลตา ซึ่งตอนนี้กำลังมีชื่อเสียงอย่างมากในมอลตา หลังจากเขาออกมาบอกว่า ตนได้เห็นแม่พระประจักษ์มาแจ้งสารเกี่ยวกับปัญหาการหย่าร้างที่พุ่งสูงขี้นเรื่อยๆ พร้อมกันนี้ คารัวน่า ยังยืนว่า รูปปั้นแม่พระที่บ้านของตน มีเลือดไหลออกมาเป็นน้ำตาจากดวงตาของแม่พระ โดยเรื่องสารแม่พระและการร้องไห้ คุณพ่อเฮย์เดน วิลเลี่ยมส์ นักบวชฟรานซิสกันในมอลตา ได้ร่วมย้ำว่า น่าจะเป็นของจริง

"จดหมายที่ อันเจลิก คารัวน่า ต้องการมอบให้พระสันตะปาปา มีเนื้อหาเกี่ยวกับการประจักษ์ของแม่พระและการอุทิศตนให้กับแม่พระ สาเหตุที่เราต้องกันตัวเขาออกจากหอประชุม เพราะเขามีท่าทางสร้างความตกใจให้กับผู้อื่น ดังนั้น เราต้องนำเขาออกมาสงบสติอารมณ์ก่อน"

จากนั้น นักข่าวได้ถาม คุณพ่อเบเนเด็ตติ ว่า พระสันตะปาปาทรงอ่านจดหมายฉบับนี้หรือยัง คุณพ่อองค์นี้ตอบสั้นๆว่า "พ่อไม่ทราบเหมือนกัน"

Comments