Must Read! - เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับ สมเด็จพระสันตะปาปา เปาโล ที่ 6 ก่อนถึงพิธีสถาปนาพระองค์เป็นบุญราศี

เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับ สมเด็จพระสันตะปาปา เปาโล ที่ 6 ก่อนถึงพิธีสถาปนาพระองค์เป็นบุญราศี (เป็นเรื่องที่วาติกันเพิ่งแถลงเมื่อครู่นี้):




- พระสันตะปาปา เปาโล ที่ 6 เป็นพระสันตะปาปาองค์แรกที่ "นั่งเครื่องบิน"

- พระสันตะปาปา เปาโล ที่ 6 เป็นพระสันตะปาปาองค์แรกที่ไปเยือน "แผ่นดินศักดิ์สิทธิ์" ต่อจาก "นักบุญเปโตร"

- พระสันตะปาปา เปาโล ที่ 6 เป็นพระสันตะปาปาองค์แรกที่ได้พบและสวมกอดกับพระอัยกาแห่งคอนสแตนติโนเปิ้ล (พระอัยกา อาเธนาโกราส ที่ 1)

- พระสันตะปาปา เปาโล ที่ 6 เป็นพระสันตะปาปาองค์แรกที่สละ "มงกุฏพระสันตะปาปาและการนั่งบัลลังก์"

- พระสันตะปาปา เปาโล ที่ 6 ทรงนำ "มงกุฎพระสันตะปาปา" ไป "ขาย และนำเงินไปช่วยเหลือเงินคนยากจน"

- พระธาตุที่จะใช้ในพิธีสถาปนา พระสันตะปาปา เปาโล ที่ 6 เป็นบุญราศี คือ "เสื้อซับในที่พระองค์ใส่ในวันถูกคนลอบแทงด้วยมีด ระหว่างการเสด็จเยือนมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์"

- ผู้ที่หายจากโรคร้าย ผ่านทางการเสนอวิงวอนพระเจ้าของพระสันตะปาปา เปาโล ที่ 6 คือเด็กชายวัย 13 ปี ตอนนี้ เขาอาศัยอยู่ที่แคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา แต่ว่า เขาไม่ได้เดินทางมาร่วมพิธีสถาปนา (เด็กคนนี้ ตอนอยู่ในครรภ์มารดา หมอบอกว่า ไม่รอดแน่ แต่แม่ของเขาสวดขอพระ ผ่านทางการเสนอวิงวอนพระเจ้าของพระสันตะปาปา เปาโล ที่ 6 และเด็กก็อยู่รอดปลอดภัยถึงตอนนี้)

- บุคคลแรกที่ยื่นคำร้องขอให้เปิดกระบวนการพิจารณา พระสันตะปาปา เปาโล ที่ 6 เป็นบุญราศี คือ พระอัครสังฆราช กวาราชิโน่ พระอัครสังฆราชแห่งบัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนติน่า และวันอาทิตย์นี้ ผู้สถาปนาพระสันตะปาปา เปาโล ที่ 6 เป็นบุญราศีคืออดีตพระอัครสังฆราชแห่งบัวโนสไอเรสนั่นเอง (หมายถึง พระสันตะปาปา ฟรังซิส)

- รูปที่ Pope Report นำมาให้ดูนั้น จะเป็น "รูปทางการ" ที่จะใช้ในมิสซาสถาปนาพระสันตะปาปา เปาโล ที่ 6 เป็นบุญราศี

- สมเด็จพระสันตะปาปากิตติคุณ เบเนดิกต์ ที่ 16 จะมาร่วมมิสซาสถาปนาสมเด็จพระสันตะปาปา เปาโล ที่ 6 เป็นบุญราศี ในวันอาทิตย์นี้ 19 ต.ค. 2014 อย่างแน่นอน

Comments