ประธานชมรมศิษย์รัตซิงเกอร์ยืนยัน "พระสันตะปาปากิตติคุณทรงดูสดชื่นมาก"

คุณพ่อสเตฟาน อ็อตโต้ ฮอร์น ประธานชมรมศิษย์รัตซิงเกอร์ (Ratzinger Schulerkreis) และยังเป็นเพื่อนสนิทของสมเด็จพระสันตะปาปากิตติคุณ เบเนดิกต์ ที่ 16 เผย ตนได้เข้าเยี่ยมพระสันตะปาปากิตติคุณ และขอยืนยันว่า พระองค์ทรงดูสดชื่นมากๆ ทั้งยังมีสภาพร่างกายและจิตใจที่ยอดเยี่ยมด้วย


สัปดาห์ที่แล้ว ชมรมศิษย์รัตซิงเกอร์ ซึ่งเป็นกลุ่มศิษย์มหาวิทยาลัยระดับหัวกะทิของสมเด็จพระสันตะปาปากิตติคุณ เบเนดิกต์ ที่ 16 ได้มาประชุมประจำปีพร้อมหน้าที่วาติกัน จากนั้นได้เข้าเฝ้าพระสันตะปาปากิตติคุณ การเข้าเฝ้าดังกล่าวทำให้ศิษย์กลุ่มนี้ได้พบกับอาจารย์สุดที่รักของตนเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ทรงประกาศสละตำแหน่งเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ คุณพ่อสเตฟาน อ็อตโต้ ฮอร์น ประธานชมรมศิษย์รัตซิงเกอร์ ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวถึงสุขภาพของพระสันตะปาปากิตติคุณว่า "พระสันตะปาปากิตติคุณ เบเนดิกต์ ที่ 16 ทรงอายุ 86 พรรษาแล้ว แน่นอนว่า ถ้าคนอายุขนาดนี้ คงไม่แข็งแรงแน่นอน แต่สำหรับพ่อแล้ว พระองค์ยังคงดูสดชื่น ความจำของพระองค์ยังคงแม่นยำและดวงตาของพระองค์ก็ยังเปี่ยมด้วยความยินดีมากๆ"

นอกจากนี้ คุณพ่อฮอร์น ยังเผยด้วยว่า พระสันตะปาปากิตติคุณ เบเนดิกต์ ที่ 16 ทรงเชิญ สมเด็จพระสันตะปาปา ฟรังซิส ให้เสด็จไปประทับที่พระราชวังฤดูร้อนด้วย เพราะเป็นธรรมเนียมปฏิบัติที่พระสันตะปาปาจะไปถวายมิสซา "วันอัสสัมชัญ" ที่คาสเตล กันดอลโฟ

"พระสันตะปาปากิตติคุณทรงเล่าให้พ่อฟังว่า พระสันตะปาปา ฟรังซิส ทรงพยายามโน้มน้าวให้พระองค์(พระสันตะปาปากิตติคุณ) ไปพักผ่อนประจำปีที่คาสเตล กันดอลโฟ ขณะเดียวกัน พระสันตะปาปากิตติคุณก็พยายามโน้มน้าวพระสันตะปาปาฟรังซิส ให้เสด็จไปพักผ่อนประจำปีที่คาสเตล กันดอลโฟ เหมือนกัน"

"พระสันตะปาปากิตติคุณทรงอธิบายให้พระสันตะปาปา ฟรังซิส ฟังว่า ถ้าพระองค์ไม่สามารถไปพักที่คาสเตล กันดอลโฟ ได้เป็นเวลาหลายวันล่ะก็ อย่างน้อย ก็ควรจะไปในวันที่ 15 สิงหาคมซึ่งเป็นวันสมโภชแม่พระได้รับเกียรติยกขึ้นสวรรค์ วันดังกล่าว พระสันตะปาปาจะไปถวายมิสซาและพบสัตบุรุษที่นั่นด้วย" คุณพ่อฮอร์น กล่าวปิดท้าย


Read More: Catholic News Service


Comments