"โป๊ป รีพอร์ต" ยิงสดมิสซาคริสต์มาสและการประทานพรแด่โรมและโลกจากวาติกัน



"โป๊ป รีพอร์ต" (www.popereport.com) เว็บไซต์แฟนพันธุ์แท้พระสันตะปาปาภาคภาษาไทย เอาใจคริสตังไทยสุดๆ เมื่อจัดการลากสัญญาณถ่ายทอดสดพิธีมิสซาสมโภชพระคริสตสมภพ รวมไปถึง การประทานพร "อูร์บิ เอ็ด ออร์บิ" (แด่โรมและโลก) จากวาติกัน ส่งตรงถึงจอคอมพิวเตอร์คริสตังไทยทุกคน งานนี้ "โป๊ป รีพอร์ต" ได้สัญญาณมาจากสถานีโทรทัศน์ชื่อดัง 2 แห่ง เรียกได้ว่า ถ้าสถานีใดขัดข้อง ก็พร้อมเปลี่ยนคลื่นให้แฟนๆ ติดตามพระสันตะปาปาทุกย่างก้าวเลยทีเดียว

บ่ายวันนี้ (23 ธ.ค.) "โป๊ป รีพอร์ต" ได้จัดการเชื่อมสัญญาณจาก "ทีวี 2000" สถานีโทรทัศน์คาทอลิก 24 ชั่วโมงซึ่งบริหารงานโดยสภาพระสังฆราชคาทอลิกแห่งประเทศอิตาลี เข้าสู่ตัวเว็บไซต์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพื่อเป็นการบริการคริสตังชาวไทยที่สนใจจะติดตามพิธีคริสต์มาสจากวาติกันแบบสดๆ โดย ทีวี 2000 เป็นสถานีโทรทัศน์คาทอลิกที่ได้รับความนิยมสูงสุดในอิตาลี ซึ่งทาง "โป๊ป รีพอร์ต" ก็ภูมิใจมากที่สามารถนำสิ่งดีๆเช่นนี้ มาแบ่งปันคริสตังไทย

นอกจากจะได้สัญญาณจาก ทีวี 2000 แล้ว "โป๊ป รีพอร์ต" ยังได้สัญญาณจาก "อีดับเบิ้ลยูทีเอ็น" (EWTN) สถานีโทรทัศน์คาทอลิก 24 ชั่วโมงของสหรัฐอเมริกาอีกด้วย

ในส่วนของการเชื่อมสัญญาณตัวหลักในการถ่ายทอดสด "โป๊ป รีพอร์ต" จะใช้สัญญาณของ ทีวี 2000 เนื่องจากเป็นเครือข่ายต้นตำรับภาคภาษาอิตาเลี่ยน ประกอบกับความคมชัดของภาพมีมากกว่าของ อีดับเบิ้ลยูทีเอ็น แต่ถ้าเกิดปัญหาขัดข้องกับฝั่งอิตาเลี่ยน ก็จะทำการสลับสัญญาณไปใช้ของฝั่งอเมริกาทันที

สำหรับการนำสัญญาณทีวีคาทอลิกจากอิตาลี มาเชื่อมต่อกับเว็บไซต์ "โป๊ป รีพอร์ต" เชื่อว่า จะเป็นการรองรับความต้องการของแฟนๆ ที่ต้องการบริโภคข้อมูลมากกว่าเนื้อข่าวบนหน้าเว็บไซต์ นอกจากนี้ ในอนาคต การเข้าเฝ้าประจำสัปดาห์, การสวดเทวทูตถือสาร รวมไปถึงพิธีมิสซาสำคัญๆที่พระสันตะปาปาจะเป็นประธาน ก็จะได้รับการถ่ายทอดสดสู่คริสตังไทย ผ่านทาง "โป๊ป รีพอร์ต" ด้วย

ตารางการถ่ายทอดสดพิธีในเทศกาลคริสต์มาสจากวาติกัน

วันศุกร์ที่ 24 ธ.ค. - พระสันตะปาปาเป็นประธานจุดเทียนหน้าถ้ำพระกุมาร ณ ลานหน้ามหาวิหารนักบุญเปโตร วาติกัน เวลา 18.00 น. (ตรงกับ 00.00 น.ของเช้ามืดวันที่ 25 ธ.ค. ตามเวลาประเทศไทย)

วันศุกร์ที่ 24 ธ.ค. - พระสันตะปาปาเป็นประธานมิสซาสมโภชพระคริสตสมภพ ภายในมหาวิหารนักบุญเปโตร วาติกัน เวลา 22.00 น. (ตรงกับ 04.00 น.ของเช้ามืดวันที่ 25 ธ.ค. ตามเวลาประเทศไทย)

วันเสาร์ที่ 25 ธ.ค. - พระสันตะปาปาเป็นประธานในการประทานพร "อูร์บิ เอ็ด ออร์บิ" (แด่โรมและโลก) ณ ลานหน้ามหาวิหารนักบุญเปโตร วาติกัน เวลา 12.00 น. (ตรงกับ 18.00 น. ตามเวลาประเทศไทย)

วันอาทิตย์ที่ 26 ธ.ค. - พระสันตะปาปานำสวดเทวทูตถือสาร ณ ลานหน้ามหาวิหารนักบุญเปโตร วาติกัน เวลา 12.00 น. (ตรงกับ 18.00 น. ตามเวลาประเทศไทย)

วันศุกร์ที่ 31 ธ.ค. - พระสันตะปาปาเป็นประธานการสวดทำวัตรเย็น โอกาสฉลองพระนางมารีย์ ราชินีแห่งสันติภาพ จากนั้น พระองค์จะอวยพรศีลมหาสนิท, ขับบทเพลง "เต เดอุม" เวลา 18.00 น. (ตรงกับ 00.00 น.ของเช้ามืดวันที่ 1 ม.ค. ตามเวลาประเทศไทย)

วันเสาร์ที่ 1 ม.ค. - พระสันตะปาปาเป็นประธานมิสซาสมโภชพระนางมารีย์พระชนนีย์ของพระเจ้า ภายในมหาวิหารนักบุญเปโตร วาติกัน เวลา 10.00 น. (ตรงกับ 16.00 น.ตามเวลาประเทศไทย)

หมายเหตุ - สำหรับผู้ใช้ไฟร์ฟ็อกซ์ ต้องไปดาวน์โหลดโปรแกรมวินโดวส์ มีเีดีย เพลเยอร์ โดยสามารถดาวน์โหลดได้ ที่นี่


กดดาวน์โหลดตรงที่ล้อมกรอบสีแดง



Comments